LĨNH VỰC KINH DOANH
Xây dựng
Rà phá bom mìn
Bất động sản
Khoáng sản
Vật liệu xây dựng
Du lịch - dịch vụ
Nông Lâm ngư
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG
Tổng công ty Hợp tác kinh tế tuyển dụng
VIDEO CLIPS
Video
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào đón tiếp đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4
Công ty TNHH MTV Khoáng sản và Luyện kim Viêng Chăn và Công ty xây dựng COECCO Lào hoàn thành tốt các nội dung kiểm tra
Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Tổng công ty Hợp tác kinh tế thăm, kiểm tra và chúc Tết các đơn vị ở Lào
Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Tổng công ty Hợp tác kinh tế thăm, kiểm tra và chúc Tết các đơn vị ở Lào
Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Tổng công ty Hợp tác kinh tế thăm, kiểm tra và chúc Tết các đơn vị ở Lào
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC
 
TIN TỨC | TIN TỨC COECCO
Tọa đàm, gặp mặt nhân kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống Phòng Tổ chức Lao Động (30/11/1987 - 30/11/2017)
Tin đăng ngày: 30/11/2017 - Xem: 2449

Trong không khí hân hoan cùng cả nước tưng bừng chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày hội đại đoàn kết dân tộc; toàn quân đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Hôm nay, Phòng Tổ chức lao động Tổng công ty Hợp tác kinh tế tổ chức buổi tọa đàm, gặp mặt nhân kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống (30/11/1987 - 30/11/2017).        Đây là dịp để cán bộ, nhân viên ngành tổ chức lao động ôn lại chặng đường xây dựng, phát triển, trưởng thành trong suốt 30 năm qua.

 Ngày 23/3/1985, Công trường Khai thác gỗ 85 được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 quyết định thành lập, là đơn vị sản xuất làm kinh tế gắn với quốc phòng an ninh và làm nhiệm vụ quốc tế. Quân số bước đầu vọn vẹn có 94 đồng chí là những sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp được điều động từ các cơ quan, đơn vị trong Quân khu. Tháng 9/1985, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 ra quyết định kiện toàn tổ chức biên chế "Công trường 85" thành "Công ty khai thác, chế biến gỗ xuất khẩu", gọi tắt là Công ty 85. Chỉ huy, điều hành Công ty có Ban chủ nhiệm Công ty. Các cơ quan chuyên môn được biên chế thành các ban như: Ban Chính trị - Tổng hợp, Ban Vật tư - kỹ thuật, Ban Tài chính, Ban Kế hoạch - Kinh doanh. Ban Chính trị - Tổng hợp làm chức năng cơ quan chính trị, quân lực, lao động tiền lương.

 Tháng 11/1987, Ban lao động - tiền lương được tách ra từ Ban Chính trị - Tổng hợp, đây là mốc đánh dấu sự ra đời của Ban lao động - tiền lương, cơ quan tham mưu giúp việc cho lãnh đạo Công ty 85 trong công tác tổ chức lao động, tiền lương, thực hiện chế độ chính sách cho người lao động. Lúc này Ban lao động - tiền lương có 3 đồng chí: Đồng chí Lê Văn Phán - Trưởng ban, đồng chí Nguyễn Viết Hải và đồng chí Lê Duy Bế.

Upload

                    Đồng chí Đại tá Nguyễn Chính Nghĩa - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty phát biểu tại buổi lễ

 Đầu tháng 3/1988, Tư lệnh Quân khu có Quyết định số 119/QĐ về việc kiện toàn Công ty 85 thành "Công ty Hợp tác kinh tế". Từ Công trường - C85, đến Công ty 85 và Công ty Hợp tác kinh tế vào đầu năm 1988 là một quá trình xây dựng phát triển đầy khó khăn thử thách, vạn sự khởi đầu nan, nhưng phản ánh đúng đắn, sâu sắc bản chất nhiệm vụ chính trị của công ty sản xuất kinh doanh gắn với quốc phòng, an ninh và làm nhiệm vụ quốc tế trong thời kỳ mới. Theo đó, chức năng, nhiệm vụ của Ban lao động - tiền lương cũng gắn bó, liên quan mật thiết và đầy trọng trách trong công cuộc xây dựng và phát triển của công ty, cung cấp kịp thời nguồn nhân lực cũng như đảm bảo tổ chức biên chế, chế độ chính sách, tiền lương cho người lao động, tạo năng suất lao động cũng như góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất. Tổ chức lực lượng Công ty lúc này đã phát triển lên đến 340 người.

 Mùa sản xuất năm 1987 - 1988, thực hiện nghị quyết của đảng ủy công ty, chỉ đạo của ban giám đốc, lần đầu tiên Ban lao động - tiền lương xây dựng ban hành, áp dụng định mức, đơn giá sản phẩm. Thực hiện khoán trên một số công đoạn sản xuất chủ yếu, đã kích thích người lao động phát huy vai trò tích cực trong lao động sản xuất. Những năm trước, cán bộ, chiến sỹ làm kinh tế nhưng hưởng lương và phụ cấp sinh hoạt phí theo chế độ bao cấp, không căn cứ vào hiệu quả sản xuất kinh doanh. Khi áp dụng định mức lao động, đơn giá sản phẩm đã khuyến khích tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy vai trò trên từng cương vị; đặc biệt với sự quan tâm của lãnh đạo công ty, sự tham mưu tích cực của Ban tổ chức lao động tiền lương, vào thời điểm lịch sử đó, ngoài những đồng lương ít ỏi, công tác chính sách, tiền lương đối với người lao động được chi trả bổ sung bằng hiện vật thông qua chi trả hàng tháng bằng gạo, dép tông, mì chính... Nhờ vậy, đã kích thích được lao động nâng cao năng suất lao động, góp phần đưa doanh thu lợi nhuận đạt cao, thu nhập và đời sống của người lao động được nâng lên.

 Năm 2000, do yêu cầu nhiệm vụ phát triển của công ty Phòng Tổ chức lao động tiền lương được thành lập với chức năng, nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Ban giám đốc công ty về xây dựng tổ chức biên chế, quản lý lao động, xây dựng định mức lao động, đơn giá tiền lương, thực hiện chế độ chính sách cho người lao động. Giai đoạn từ năm 2002 đến 2010, Công ty Hợp tác kinh tế phát triển mạnh mẽ, hoạt động sản xuất kinh doanh mở rộng đa ngành nghề, đẩy mạnh đầu tư tăng năng lực sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, gắn kinh tế với quốc phòng an ninh, tăng cường xây đắp tình hữu nghị Việt - Lào, đứng chân vững chắc trên đất Bạn Lào, tạo thế và lực mới hội nhập, phát triển. Công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp được đẩy mạnh. Công ty Hợp tác kinh tế chuyển đổi sang tổ chức và hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - công ty con. Thực hiện mô hình quản lý mới, đòi hỏi lực lượng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển đổi mới của công ty. Lao động bình quân đạt 1.929 người, trong đó có trình độ trên đại học, đại học, cao đẳng chiếm 23%, trung cấp = 15%, công nhân kỹ thuật = 54%, lao động phổ thông chỉ chiếm 8% trên tổng số lao động. Cùng với đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng, đào tạo bồi dưỡng lao động để nâng cao năng lực, chất lượng lao động tạo ra năng suất và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động được chú trọng. Định mức lao động, đơn giá tiền lương được xây dựng phù hợp đã kích thích được sản xuất, nâng cao năng suất lao động. Chế độ tiền lương, tiền thưởng luôn đảm bảo, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động.

 Năm 2011, Công ty Hợp tác kinh tế chuyển đổi hình thức tổ chức hoạt động thành Công ty TNHH MTV Tổng công ty Hợp tác kinh tế. Công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp có những bước đột phá mới. Mặc dù nền kinh tế thế giới cũng như trong nước đang trong thời kỳ suy thoái, nhưng Tổng công ty Hợp tác kinh tế đã từng bước khắc phục khó khăn và tiếp tục đứng vững, hội nhập, phát triển. Ngành tổ chức lao động luôn kịp thời đáp ứng các yêu cầu phát triển theo chức năng nhiệm vụ, tham mưu giúp việc cho lãnh đạo Tổng công ty cũng như chỉ huy đơn vị về công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, quản lý lao động, xây dựng định mức lao động, đơn giá tiền lương, cơ cấu tổ chức biên chế, thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động.

 Sau 32 năm dựng xây, Tổng công ty Hợp tác kinh tế đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Đồng hành với sự phát triển chung đó, ngành tổ chức lao động - tiền lương Tổng công ty đã có bước trưởng thành và nhanh chóng thích ứng với yêu cầu nhiệm vụ từng giai đoạn. Từ Ban lao động - tiền lương biên chế chỉ có 3 người, khi thành lập còn nhiều khó khăn chồng chất, cùng với những thăng trầm lịch sử, vạn sự khởi đầu nan, đến hôm nay, cơ cấu tổ chức biên chế ở Tổng công ty Phòng tổ chức lao động là cơ quan độc lập với chức năng quản lý công tác lao động, tiền lương toàn tổ hợp. Ở mỗi đơn vị có biên chế phòng, ban chuyên trách làm công tác lao động, tiền lương. Hiện tại quân số cán bộ, nhân viên làm công tác lao động, tiền lương trong toàn Tổng công ty hơn 40 người với trình độ đại học trở lên, trong đó có hơn (35% là thạc sỹ) trình độ chuyên môn, nghiệp vụ khá vững chắc, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao, góp phần vào sự phát triển của Tổng công ty và đơn vị.

Upload

Đại diện nguyên lãnh đạo của Phòng Tổ chức Lao động qua các thời kỳ phát biểu tại buổi lễ.

30 năm xây dựng phát triển và trưởng thành cũng là 30 năm trải qua biết bao thăng trầm khó khăn, vất vả. Tập thể cán bộ, nhân viên Phòng tổ chức lao động, tiền lương qua các thời kỳ đã phấn đấu hết sức mình để có được ngày hôm nay. Phòng Tổ chức lao động đã được Ban lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ tặng nhiều bằng khen, giấy khen, đặc biệt từ năm 2008 đến nay, 9 năm liên tục Phòng được Bộ tư lệnh Quân khu tặng thưởng danh hiệu "Đơn vị quyết thắng". Bên cạnh đó, các cá nhân làm công tác lao động tiền lương cũng được Tổng công ty khen thưởng với nhiều danh hiệu thi đua cao quý; nhiều đồng chí cán bộ lãnh đạo Phòng đã phát triển thành lãnh đạo Tổng Công ty và đơn vị như đồng chí Nguyễn Viết Hải, đ/c Lê Đình Danh, đồng chí Võ Văn Hiệp, đồng chí Phan Trí Nghĩa,... Đây là một niềm vinh dự và tự hào đối với tập thể phòng cũng như là sự ghi nhận của lãnh đạo Tổng công ty đối với sự cố gắng nỗ lực cống hiến liên tục không biết mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, nhân viên phòng trong sự phát triển lớn mạnh của Tổng công ty.

Upload

Đồng chí Thượng tá Thái Ngọc Thể - Trưởng phòng Tổ Chức Lao Động phát biểu tại buổi tọa đàm, gặp mặt.

Trong tình hình mới, cách mạng khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, Việt Nam chúng ta hội nhập sâu rộng trên thị trường khu vực và quốc tế, cạnh tranh ngày càng diễn ra gay gắt. Doanh nghiệp cần phải làm chủ được công nghệ, nắm bắt được thời cơ và vận hội; xây dựng nguồn nhân lực dồi dào, có chất lượng thì sẽ đứng vững và phát triển; đây là yêu cầu tất yếu khách quan, đòi hỏi ngành tổ chức lao động phải có trình độ kiến thức về văn hóa, chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp lãnh đạo, điều hành thắng lợi mục tiêu đó.

Upload

Toàn cảnh tại buổi lễ Tọa đàm, gặp mặt Nhân kỷ niệm 30 nam ngày truyền thống 

Trước mắt thực hiện công văn số 80 của Chính phủ; Nghị quyết 425 của Quân ủy trung ương, chỉ thị 123 của Bộ trưởng Bộ quốc phòng về xây dựng đề án tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động doanh nghiệp quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo; trong đó Tổng công ty Hợp tác kinh tế là một trong 12 doanh nghiệp 100% nhà nước, là doanh nghiệp quốc phòng an ninh. Vì vậy, ngành tổ chức lao động cần nghiên cứu nắm chắc chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu; nắm chắc tình hình thực tiễn của đơn vị; tham mưu tích cực cho cấp ủy, ban điều hành sắp xếp, đổi mới từng đơn vị và cả tổ hợp tinh gọn, hiệu quả; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh.

Upload

Đồng chí Đại úy CN Lê Xuân Chiêu - Đại diện cho thế hệ trẻ của Phòng Tổ chức Lao động phát biểu tại buổi lễ.

30 năm là quảng thời gian rất ngắn so với Lịch sử của dân tộc nhưng đối với Phòng Tổ chức lao động nói riêng, ngành tổ chức lao động nói chung thì đó là thời gian quý báu để tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành. Những thành tích và truyền thống vẻ vang đã được Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc ghi nhận. Hôm nay, nhân dịp 30 năm ngày truyền thống cũng là dịp để cán bộ, nhân viên ngành tổ chức chúng ta ôn lại những năm tháng gian khổ nhưng rất đỗi tự hào. Tự hào, bởi chúng ta biết vượt qua khó khăn và vượt lên chính mình. Nhưng, phía trước lúc này không chỉ có thời cơ, vận hội mà còn rất nhiều thách thức, cam go của thời kỳ toàn cầu hoá; điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ, nhân viên ngành tổ chức lao động trong toàn tổ hợp Tổng Công ty phải đoàn kết, nỗ lực vươn lên, vươn xa hơn nữa để tồn tại và lớn mạnh. Chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, với đường lối đổi mới của Đảng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Đảng uỷ, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hợp tác kinh tế; sự chỉ đạo sát sao về chuyên môn nghiệp vụ của Phòng Quân lực, Phòng Kinh tế Quân khu; sự phối hợp, giúp đỡ của các phòng, ban và các đơn vị trong toàn tổ hợp; Phòng tổ chức lao động sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ XI đã đề ra. Hoàn thành xuất sác nhiệm vụ chuyên môn, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ kinh tế kết hợp QPAN mà Đảng, Nhà nước, Quân đội đã tin cậy giao phó.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

 

 

 

Tin tức khác:
Tổng Công ty Hợp tác kinh tế tổ chức Hội nghị Quân chính năm 2023 (1/12/2023)
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu dự, chỉ đạo Hội nghị Đảng ủy Tổng công ty Hợp tác kinh tế (30/11/2023)
Thông báo kết quả bán đấu giá MMTB gói số 2 (29/9/2022)
Thông báo bán đấu giá Máy móc thiết bị gói số 02 (19/9/2022)
Thông báo bán đấu giá máy móc thiết bị thanh lý năm 2022 (7/9/2022)
Giải thể thao chào mừng 77 năm Cách mạng tháng 8 và quốc khánh 02 tháng 9 (5/9/2022)
Giúp bạn nghĩa tình, thiết thực (5/9/2022)
Thầy thuốc Việt trên đất Lào (5/9/2022)
Những công trình thắm tình hữu nghị trên đất bạn (5/9/2022)
Việc nghĩa, việc tình trên biên giới Việt - Lào (5/9/2022)
Giúp bạn Lào phát triển kinh tế vùng biên (5/9/2022)
Tổng công ty Hợp tác kinh tế tổ chức Chương trình" Tết Sum vầy - Xuân Bình an" năm 2022 (19/1/2022)
Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Gạch ngói 30-4 đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 (14/1/2022)
Thông báo Kết quả bán đấu giá tài sản thanh lý năm 2021 (10/1/2022)
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào đón tiếp đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 (6/1/2022)
 
   
Tổng Công ty Hợp tác Kinh tế COECCO
Địa chỉ: Số 187 Lê Duẩn - Thành phố Vinh - Nghệ An
Điện thoại: (84-38) 3558.558 - Fax: 3558.888 - Email: coecco@gmail.com
© Bản quyền thuộc Tổng công ty hợp tác kinh tế Coecco - Thiết kế bởi TVC Media
Today: 192
Total: 3034710