LĨNH VỰC KINH DOANH
Xây dựng
Rà phá bom mìn
Bất động sản
Khoáng sản
Vật liệu xây dựng
Du lịch - dịch vụ
Nông Lâm ngư
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG
Tổng công ty Hợp tác kinh tế tuyển dụng
VIDEO CLIPS
Video
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào đón tiếp đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4
Công ty TNHH MTV Khoáng sản và Luyện kim Viêng Chăn và Công ty xây dựng COECCO Lào hoàn thành tốt các nội dung kiểm tra
Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Tổng công ty Hợp tác kinh tế thăm, kiểm tra và chúc Tết các đơn vị ở Lào
Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Tổng công ty Hợp tác kinh tế thăm, kiểm tra và chúc Tết các đơn vị ở Lào
Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Tổng công ty Hợp tác kinh tế thăm, kiểm tra và chúc Tết các đơn vị ở Lào
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC
 
TIN TỨC | SỰ KIỆN NỔI BẬT
Tổng công ty tổ chức Hội nghị thực hiện cuộc vận động "Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông" giai đoạn 2015-2019
Tin đăng ngày: 20/8/2019 - Xem: 2054

Ngày 19 tháng 8 năm 2019, Tổng công ty Hợp tác kinh tế tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện cuộc vận động "Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông" giai đoạn 2015-2019. Đ/c Đại tá Hồ Xuân Tùng - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân khu cùng các đồng chí Thủ trưởng phòng Xe Máy, Phòng Tham mưu - Kế hoạch/ Cục kỹ thuật; Thủ trưởng phòng Tuyên Huấn/Cục Chính trị, Đại biểu phòng Quân Khí, Phòng Tham mưu - Kế hoạch/Cục Kỹ thuật dự và chỉ đạo Hội nghị.

Upload

Báo cáo tại Hội nghị nhấn mạnh giai đoạn 2015 - 2019, Tổng công ty Hợp tác kinh tế Quân khu 4 là doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn với quốc phòng an ninh; địa bàn hoạt động rộng ở trong nước và trên đất bạn Lào; một số đơn vị thành viên hoạt động ở vùng sâu vùng xa, doanh trại chưa kiên cố, điều kiện địa hình giao thông  khó khăn phức tạp (đặc biệt là 2 đơn vị làm nhiệm vụ C). Tổ hợp Tổng công ty gồm có nhiều đơn vị thành viên, hoạt động đa ngành đa nghề (xây lắp xây dựng, sản xuất bao bì, gạch ngói, bột đá siêu mịn, khai thác chế biến khoáng sản các loại, trồng và chế biến mủ cao su, dịch vụ du lịch khách sạn...), số lượng máy móc TBKT nhiều, đa dạng về chủng loại và cấp chất lượng gây khó khăn cho công tác quản lý sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa cũng như đảm bảo ATGT trong quá trình hoạt động.

Upload

Upload

Đến thời điểm hiện nay, tổ hợp Tổng công ty sở hữu hơn 20 loại dây chuyền sản xuất với trên 600 thiết bị; 136 xe ôtô, 72 máy thi công công trình cùng nhiều VKTBKT khác. Tuy nhiên, công tác quản lý VKTBKT, vật tư kỹ thuật luôn được chú trọng quan tâm một cách toàn diện. 100% VKTBKT được đăng ký thống kê đầy đủ theo hệ thống sổ sách nghiệp vụ chuyên ngành. Tổng công ty luôn căn cứ vào nhu cầu sử dụng hàng năm và từng giai đoạn của các đơn vị để có sự điều tiết bố trí TBKT nhằm phát huy tốt hệ số sử dụng; khối lượng hoạt động của TBKT trong thời gian qua tương đối nhiều: Tổng số km của xe ôtô đạt 8,7 triệu km, xe vận tải chở hàng hóa đạt 13 triệu T.Km và số ca hoạt động của máy công trình đạt 30 nghìn ca.

Upload

Upload

Thường xuyên kiểm tra rà soát, đề nghị thanh lý các TBKT cũ kỹ hư hỏng nhiều, công nghệ lạc hậu để đầu tư TBKT mới có công nghệ, tiên tiến phù hợp hơn nhằm mở rộng quy mô sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế, đồng thời thực hiện tốt, có hiệu quả công tác đầu tư công nghệ, MMTB cho các dự án của TCT trong thời gian qua. Chi phí đầu tư từ năm 2015 - 2019 khoảng 215 tỷ đồng; Hiệu quả hoạt động xe - máy (đã trừ các chi phí trực tiếp) đạt 86 tỷ đồng.

Upload

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định an toàn vật liệu nổ, phòng chống cháy nổ tại cơ quan đơn vị và các công trường. Thực hiện tốt quy định kiểm định an toàn cho các phương tiện cũng như các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị quy định của cấp trên, các hướng dẫn của Ban CNTT Quân khu. Tổng công ty đã áp dụng quản lý văn bản bằng Văn phòng điện tử vOFFice của Tập đoàn Viettel trong công tác quản lý điều hành; có hệ thống máy tính dùng riêng cho mạng quân sự vì vậy đã nâng cao mức độ an toàn trong khai thác CNTT.

Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm khắc phục khó khăn, giảm giá thành luôn được lãnh đạo chỉ huy và người lao động quan tâm thực hiện. Thời gian qua Tổng công ty đã có 35 sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở, trong đó được Quân khu công nhận 6 sáng kiến. Các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm hơn 5,5 tỷ đồng/năm.

Upload

Chất lượng xây dựng nề nếp chính quy trong công tác kỹ thuật được chú trọng nhất là cơ quan, cơ sở kỹ thuật. Công tác bảo đảm an toàn nhà kho, nhà xe, tủ súng được thực hiện chặt chẽ;  công tác an toàn lao động và PCCN luôn được quan tâm, tổ chức nhiều đợt huấn luyện về ATVSLĐ, PCCN vì vậy mà đơn vị không để xảy ra cháy nổ, mất mát.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Hồ Xuân Tùng - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân khu thay mặt Thủ trưởng BTL Quân khu, Ban chỉ đạo 50 Quân khu đánh giá, ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Tổng công ty Hợp tác kinh tế đã đạt được trong 5 năm qua. Kết quả thực hiện CVĐ đạt được trong những năm qua là rất quan trọng, rất đáng tự hào, tạo điều kiện để đẩy mạnh thực hiện CVĐ những năm tiếp theo thành nề nếp thường xuyên hơn. Trong những năm tới Tổng công ty cần tiếp tục nắm vững và thực hiện tốt 4 vấn đề đó là:

Upload

Thường xuyên giáo dục, quán triệt làm cho mọi người nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí, tầm quan trọng, nội dung, mục tiêu của CVĐ. Tập trung xây dựng cơ quan kỹ thuật, cơ sở kỹ thuật VMTD theo  chỉ thị 917/CT-BQP của Bộ Quốc phòng; quản lý chặt chẽ VKTBKT, đảm bảo an toàn tuyệt đối tủ súng, nhà kho, nhà xe, tăng cường các biện pháp phòng chống cháy nổ, đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào thực hiện nhiệm vụ. Thường xuyên thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh và hướng dẫn của cấp trên.

Upload

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trung tá Võ Văn Hiệp - Tổng giám đốc ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Ban chỉ đạo 50, các đơn vị  trong toàn tổ hợp Tổng công ty đã không ngừng cố gắng thực hiện tốt CVĐ và đưa các sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào áp dụng mang lại hiệu quả cao trong hoạt động SXKD; Tích cực đầu tư TBKT mới có công nghệ, tiên tiến phù hợp hơn nhằm mở rộng quy mô sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế, đồng thời thực hiện tốt, có hiệu quả công tác đầu tư công nghệ, MMTB cho các dự án của TCT. Trong thời gian tới Tổng công ty sẽ tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các mệnh lệnh, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp đối với nhiệm vụ thực hiện CVĐ50; Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền về nội dung, mục tiêu của CVĐ50 nhằm động viên tinh thần chủ động, sáng tạo, ý thức trách nhiệm của mọi cán bộ, nhân viên kỹ thuật và người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng quản lý, khai thác sử dụng, đẩy mạnh các hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới trong SXKD. Thực hiện tốt các nội dung, mục tiêu của CVĐ50 góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm của Tổng công ty.

Upload

Upload

Upload

Cũng trong hội nghị này, Ban chỉ đạo 50 cũng đã phát động phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động "Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông" giai đoạn 2019 - 2025 và tổ chức trao tặng cho 8 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2019./.

Tin tức khác:
Tổng Công ty Hợp tác kinh tế tổ chức Hội nghị Quân chính năm 2023 (1/12/2023)
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu dự, chỉ đạo Hội nghị Đảng ủy Tổng công ty Hợp tác kinh tế (30/11/2023)
Thông báo kết quả bán đấu giá MMTB gói số 2 (29/9/2022)
Thông báo bán đấu giá Máy móc thiết bị gói số 02 (19/9/2022)
Thông báo bán đấu giá máy móc thiết bị thanh lý năm 2022 (7/9/2022)
Giải thể thao chào mừng 77 năm Cách mạng tháng 8 và quốc khánh 02 tháng 9 (5/9/2022)
Giúp bạn nghĩa tình, thiết thực (5/9/2022)
Thầy thuốc Việt trên đất Lào (5/9/2022)
Những công trình thắm tình hữu nghị trên đất bạn (5/9/2022)
Việc nghĩa, việc tình trên biên giới Việt - Lào (5/9/2022)
Giúp bạn Lào phát triển kinh tế vùng biên (5/9/2022)
Tổng công ty Hợp tác kinh tế tổ chức Chương trình" Tết Sum vầy - Xuân Bình an" năm 2022 (19/1/2022)
Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Gạch ngói 30-4 đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 (14/1/2022)
Thông báo Kết quả bán đấu giá tài sản thanh lý năm 2021 (10/1/2022)
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào đón tiếp đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 (6/1/2022)
 
   
Tổng Công ty Hợp tác Kinh tế COECCO
Địa chỉ: Số 187 Lê Duẩn - Thành phố Vinh - Nghệ An
Điện thoại: (84-38) 3558.558 - Fax: 3558.888 - Email: coecco@gmail.com
© Bản quyền thuộc Tổng công ty hợp tác kinh tế Coecco - Thiết kế bởi TVC Media
Today: 249
Total: 3035104